Hà Giang đón khách đông hơn trong Covid-19

Năm 2020-2021, ngành du lịch tỉnh giấc triển khai loạt giải pháp thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước, nâng cao trưởng so sở hữu trước dịch.

Trong quý I/2021, khách du lịch tới thức giấc là 352.623 lượt người, tăng 114,8% so cộng kỳ năm 2020. Trong ấy 1.568 khách quốc tế, sở hữu hộ chiếu và giấy thông hành. Doanh thu từ du lịch đạt 581 tỷ đồng.

Trước đó năm 2020, khi Covid-19 bùng phát làm ngành du lịch trong nước chịu tác động nặng nề, ngành du lịch tỉnh Hà Giang vẫn đạt 100% kế hoạch, nâng cao trưởng 7% so năm 2019, mang 1,5 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt 2.477 tỷ đồng.

Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) được CNN giới thiệu là <span class='marker'>một</span> trong 10 điểm <span class='marker'>đến</span> Việt Nam <span class='marker'>hàng đầu</span> năm 2021. Ảnh: Nguyễn Đức Phước.

Cao nguyên đá Đồng Văn được CNN giới thiệu là 1 trong 10 điểm đến Việt Nam bậc nhất năm 2021. Ảnh: Nguyễn Đức Phước

Để đạt được mức nâng cao trưởng trên, thức giấc Hà Giang đã ứng dụng loạt giải pháp lôi kéo khách du lịch, hồi phục hoạt động du lịch. Trước tiên là thành lập Hà Giang điểm tới an toàn, văn minh, thân thiện. Tỉnh đẩy mạnh công tác thanh tra, đánh giá chuyên ngành và liên ngành, kiểm soát chất lượng những cơ sở dịch vụ du lịch và khai triển đường dây nóng xử lý các ý kiến phản ánh, thắc mắc của du khách. Đồng thời trong năm 2020, tỉnh công ty huấn luyện cho 480 cần lao trong địa bàn tỉnh, bao gồm nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn, bar, chế biến món ăn, tiếng Anh du lịch, hướng dẫn viên du lịch... để tăng chất lượng nguồn lực.

Xem thêm : ” Khách sạn 2 sao ở bãi cháy “

Bên cạnh đó là xây dựng chương trình kích cầu, giảm giá vé tham quan 50-80% tại những điểm du lịch. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động du lịch thực hành giảm giá nhưng tăng chất lượng dịch vụ, hoặc triển khai chương trình tri ân, khuyến mãi.

Thời gian qua, tỉnh giấc liên tục giới thiệu đến du khách các sản phẩm phong phú, trải đều trong 4 mùa như xuân Hà Giang mang sắc hoa đào, lê, mận; trải nghiệm ruộng bậc thang mùa nước đổ; ngắm ruộng bậc thang chín vàng mùa thu và mùa đông sở hữu tam giác mạch. Bên cạnh đónhững chương trình thể thao như giải chạy Marathon trên con đường Hạnh Phúc; bay dù lượn trên mùa vàng, trên cánh đồng tam giác mạch, khám phá hệ thống hang động...

Một số sản phẩm mới đã được khảo sát và quảng cáo như du lịch linh tính điểm nhấn 1509 và các sản phẩm phụ cận ở Vị Xuyên; tour du lịch trải nhiệm khám phá huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên; bao gồm những điểm tới như khu di tích lịch sử Trọng Con, làng văn hóa du lịch cộng đồng xã Xuân Giang, trải nghiệm vườn Cam sành xã Trung Thành huyện Vị Xuyên. Hoạt động nghỉ dưỡng gắn liền với thiên nhiên ở nguồn suối khoáng nóng Thanh Hà - Vị Xuyên, suối khoáng Nặm Choong - Quảng Ngần, huyện Xín Mần và bài thuốc cổ truyền của Dân tộc Dao đỏ cũng là các sản phẩm lôi kéo du khách.

Xem thêm : ” Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở bãi cháy “

Ngoài ra, thức giấc cũng thực hiện pr hình ảnh vùng đất, con người Hà Giang đến khách du lịch trong nước và quốc tế trên website của ngành, tập gấp, tờ rơi, mạng xã hội Facebook... Tổ chức không gian trưng bày văn hóa, du lịch, các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang tại TP HCM và Hà Nội, Lễ kỷ niệm 10 năm cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu...

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh Hà Giang, thách thức của đại dịch Covid-19 theo chi tiết khác là cơ hội rẻ để cơ cấu lại mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh. Trong đó, mục tiêu quan yếugiữ giàng bảo vệ tài nguyên, môi trường, hướng đến tăng trưởng bền vững.

Comments